Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

Công dụng tuyệt vời cho sức khỏe từ quả óc chó

Quả Óc chó được gọi là hạt của các vị thần với rất nhiều công dụng chữa bệnh, Ngày nay các nhà khoa học cũng đã nghiên cứu và tìm ra được công dụng chữa bệnh chính của loại quả này với các tác dụng như:

1. Tác dụng với hệ Tim mạch
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng quả Óc chó là một loại quả có tác dụng chăm sóc tim mạch tốt nhất bởi thành phần của nó chứa nhiều axit béo omega 3, khoáng chất, vitamin và các chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn máu đông, giảm LDL, cholesterol xấu, điều hòa nhịp tim... giúp chăm sóc toàn diện sức khỏe tim mạch. Theo công bố từ cơ quan quản lý Dược phầm FDA quả Óc chó là một loại thực phẩm tốt nhất cho tim mạch, và được khuyến cáo nên sử dụng để cân bằng và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

2. Bảo vệ Xương - khớp
Theo công bố mới nhất từ các nhà khoa học thì những người thường xuyên ăn quả óc chó sẽ có tác dụng rất lớn trong phòng chống loãng xương, giúp xương khớp luôn chắc khỏe.

3. Tác dụng với bệnh Tiểu đường
Quả Óc chó có tác dụng ngăn ngừa bệnh tiểu đường, đặc biệt là bệnh tiểu đường type2, giúp tái tạo insulin, ngăn ngừa các biến chứng tới bệnh Tim...

4. Tác dụng với bệnh Ung thư
Theo nghiên cứu thì thành phần dược chất của quả óc chó ngoài các dược chất như axit béo omega 3, khoáng chất, vitamin thì nó còn rất giàu chất chống oxy hóa. Hợp chất chống oxy hóa trong quả óc chó được gọi là axit ellagic một dược chất đã được khoa học chứng minh có tác dụng rất lớn trong phòng chống và điều trị ung thư, đồng thời nó cũng giúp tăng cường miễn dịch và được chứng minh là hiệu quả khi kết hợp điều trị ung thư với các biện pháp hóa trị và xạ trị.

5. Ngoài ra Quả óc chó còn có tác dụng với rất nhiều các bệnh khác như: trị chứng mất ngủ, giúp nhuận tràng, bổ não, ngăn ngừa sỏi mật, bảo vệ thành động mạch...